
การพัฒนาสื่อโมชั่นกราฟิก เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ในยุค New-Normal ในรูปแบบสื่อเสมือนจริง (AR)
บทคัดย่อ
การจัดทำโครงงานฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อศึกษาและพัฒนาสื่อโมชั่นกราฟิก เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ในยุค New-Normal ในรูปแบบสื่อเสมือนจริง (AR) 2) เพื่อประเมินความพึงพอใจของผู้รับชมสื่อโมชั่นกราฟิก เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ในยุค New-Normal ในรูปแบบสื่อเสมือนจริง (AR) และเพื่อเป็นช่องทางสำหรับการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T คอยให้บุคคลและประชาชนทั่วไปตระหนักถึงการปฏิบัติตัวตามมาตรการป้องกัน และเป็นแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ให้แก่บุคลที่สนใจและผู้ที่เข้ามาดูสื่อ AR โดยการจัดทำโครงงานครั้งนี้ผู้จัดทำได้ออกแบบประเมินความพึงพอใจของผู้ที่เข้ามาชมสื่อโมชั่นกราฟิก เรื่อง การปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T ในยุค New-Normal ในรูปแบบสื่อเสมือนจริง(AR) โดยกำหนดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 50 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ผลการประเมินระดับความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ย 4.71 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.50 โดยมีผลรวมค่าเฉลี่ยความพึงพอใจในแต่ละด้านมากที่สุด คือ ด้านเนื้อหา มีค่าเฉลี่ย 4.80 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.41 อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ด้านการออกแบบ มีค่าเฉลี่ย 4.71 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.53 อยู่ในระดับมากที่สุด และน้อยที่สุด คือ ด้านเทคนิค มีค่าเฉลี่ย 4.63 ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน เท่ากับ 0.57 อยู่ในระดับมากที่สุด
คำสำคัญ : มาตรการ D-M-H-T-T, โมชั่นกราฟิก